Hướng Dẫn Ăn Chay Đủ Chất Cho Người Mới Bắt Đầu!

Tại Sao Bạn Muốn Ăn Chay Và Đặc Biệt Ăn Chay Đủ Chất?

1. Làm rõ lý do tại sao bạn ăn chay. Điều đầu tiên mọi người cần hỏi là “tại sao?” Bạn cần có thể trả lời điều này trong một từ. Ví dụ: “Tôi muốn tự mình làm một điều gì đó cho môi trường” hoặc “Tôi muốn giảm bớt sự hy sinh của những con vật nuôi trong nhà máy”. Tất cả mọi thứ là tùy thuộc vào bạn. Ghi nhớ lý do cá nhân của riêng bạn để trở thành người ăn chay cũng có thể giúp bạn nếu bạn muốn trở lại cuộc sống ăn thịt.

2. Tìm kiếm thực phẩm có chứa protein, sắt, vitamin B12, axit folic, canxi và vitamin D ( Xem bảng gợi ý “Chất dinh dưỡng cần có khi ăn chay của bạn” bên dưới)

3. Suy nghĩ về giai đoạn cuộc sống của bạn hiện tại là gì và sau đó những chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Phụ nữ mang thai, hoặc thanh thiếu niên, có nhu cầu khác với đàn ông trưởng thành. Nếu bạn không tự tin, hãy tham khảo ý kiến ​​của bạn hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

4. Phụ nữ thường cần nhiều chất sắt hơn nam giới. Thỉnh thoảng nên làm xét nghiệm máu để xem hàm lượng sắt trong cơ thể bạn đã đạt đến tiêu chuẩn yêu cầu chưa.

5. Không cần ăn chay hoàn toàn mà hãy tập ăn một bữa trong ngày. Vì cơ thể bạn cần thích nghi với cách ăn mới.

6. Hãy thử thay thế thịt bằng các món chay tương ứng- như xúc xích thịt chuyển sang xúc xích chay, bún bò thịt thành bún bò chay…

7. Đừng chỉ trích những người không ăn chay hoặc cố gắng thuyết phục họ ăn chay. Cố gắng “Tận hưởng việc ăn chay, hãy vui mừng vì cách ăn chay tốt cho bạn, cho động vật, cho môi trường…

8. Đừng quá khắt khe với bản thân. Hãy kiên nhẫn!

Hướng Dẫn Chất Dinh Dưỡng Bạn Cần Để Ăn Chay Đủ Chất?

Nếu bạn bỏ thịt, các chất dinh dưỡng quan trọng khác bạn nên tìm kiếm là protein, sắt, vitamin B12, axit folic, vitamin D và canxi (nếu bạn cũng bỏ sữa). Những chất dinh dưỡng được tìm thấy trong các loại thực phẩm sau đây

  • Trứng (nếu không thuần chay)
  • Đậu (đậu lăng, đậu xanh, đậu việt quất, đậu thận trắng, v.v.)
  • Các loại rau lá (rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, v.v.)
  • Hạt giống (như hạt vừng và hạt bí ngô)
  • Các loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân, bột hạnh nhân, sữa hạnh nhân, bơ hạnh nhân, v.v.)
  • Khi ăn cá, hãy cân nhắc bao gồm nhiều loại cá như cá béo, cá mòi, cá hồi, cá ngừ và cá trắng.
Có Những Kiểu Ăn Chay Nào ?
  • Vegan (Ăn thuần chay): Không dùng thực phẩm chế biến có chứa thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa hoặc các thành phần có nguồn gốc động vật.
  • Pescutarian : Không ăn thịt, trừ cá.
  • Lact, ovo, chay: Không ăn thịt. Có ăn các sản phẩm sữa và trứng.
  • Off Rekushitarian / transient partitioning Vegetarian: Hầu hết ăn chay, nhưng thỉnh thoảng ăn thịt.

TheRice.Vn tổng hợp.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết “Hướng dẫn ăn chay đủ chất cho người mới bắt đầu”. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi thắc mắc nào hãy liên hệ chúng tôi qua fanpage: https://www.facebook.com/TheRiceVegan